Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
lễ Bế Giảng lớp truyền dạy hát then đàn tính xã Phong Châu năm 2022

      Thực hiện KH số 27/KH - TTHTCĐ ngày 03/6/2022 của Trung tâm học tập cộng đồng xã Phong Châu và kế hoạch số: 31/KH-PCHBTDC Ngày  22/6/2022 của Phân chi hội bảo tồn dân ca xã Phong Châu  về việc mở lớp truyền dạy hát then đàn tính tại xã Phong Châu năm 2022. Sau khi đã hoàn thành khóa học đủ số buổi so với kế hoạch, ngày 09/8/2022, Trung tâm học tập cộng đồng xã Phong Châu phối hợp với Phân chi hội bảo tồn dân ca xã Phong châu tổ chức Lễ Bế Giảng lớp truyền dạy hát then đàn tính xã Phong Châu năm 2022.

Đ/c Hà Văn Phú, - phó chủ tịch UBND xã - Phó Giám đốc TTHTCĐ - Phân chi hội trưởng hội BTDCCDT xã Phong Châu thông qua báo cáo kết quả lớp học

Lớp học tổ chức truyền dạy Với mục đích gìn giữ, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đặc biệt là loại hình nghệ thuật hát then đàn tính, truyền dạy lại những kỹ năng kiến thức cơ bản về hát then đàn tính, tạo một không gian văn hóa giao lưu học hỏi cho mọi tầng lớp nhân dân thuộc mọi lứa tuổi trên địa bàn trong dịp hè năm 2022. Cũng là một nhiệm vụ cấp thiết trong quá trình thực hiện các nghị quyết của đại hội Đảng bộ huyện Trùng Khánh và nghị quyết của đại hội Đảng bộ xã Phong Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 trong chương trình phát triển du lịch bền vững giai đoạn 2021 – 2025, Cụ thể hóa kế hoạch số 142/KH-UBND ngày 23/5/2022 của UBND huyện Trùng Khánh về việc thực hiện nghị Quyết của BCH  đảng bộ huyện về phát triển du lịch năm 2022, nhiệm vụ bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể gắn với phát triển du lịch.

Các học viên biểu diễn các bài hát đã được học

Lớp học có 15 học viên, trong đó học viên nhỏ tuổi nhất là 11 tuổi, lớn tuổi nhất là 35 tuổi, đều đang sinh sống, công tác trên địa bàn xã. Sau khi tham gia khóa học, các học viên cơ bản đã có thể biết đệm 03 bài hát then đàn tính, có các kỹ năng cơ bản biểu diễn trên sân khấu. 

Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng các lãnh đạo thường trực xã Phong Châu

Có thể nói, đây chính là một hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện phát triển khả năng, kỹ năng và nâng cao trình độ về nghệ thuật hát then, đàn tính trong mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó nhằm bảo tồn, khai thác, sưu tầm và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của BCH  Đảng bộ huyện về phát triển du lịch năm 2022.

 

Nông Thị Ánh
Tin tức
Đăng nhập