Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đảng bộ và nhân dân xã Phong Châu đã quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2023

 Năm 2023 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-ĐU ngày 18 tháng 6 năm 2020 Đại hội Đảng bộ xã Phong Châu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng ủy xã Phong Châu và Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm giai đoạn 2021 – 2026. Trong quá trình triển khai và thực hiện các nhiệm vụ Đảng bộ xã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện Ủy, UBND huyện Trùng Khánh các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, sự tham mưu nhiệt tình, nhiệt huyết thực hiện các nhiệm vụ của các ngành, đoàn thể xã và sự đồng thuận thực hiện của bà con nhân dân. Ngay từ đầu nhiệm kỳ Cấp ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Xây dựng đội ngũ đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu, thực hiện tốt Chỉ thị số 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết trung ương IV(khóa XII).

Trong năm 2023 Đảng bộ và Nhân dân xã Phong Châu đã đạt được 10 thành tựu như sau:

 1 là giá trị canh tác trên 1/ha đạt ngưỡng 40 triệu đồng.

 2 là Thu ngân sách đạt và vượt 157%.

 3 là tổng sản lượng lượng thực  đạt và vượt 109%.

 4 là tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân tăng 4,3%.

 5 là giá trị sản xuất nông nghiệp đối với cây thuốc lá ước đạt 8,5 tỉ đồng.

6 là giáo dục, y tế được đầu tư.

 7 là hệ thống chính trị, công tác kết nạp Đảng được 8/8 người đạt 100%.

 8 là công tác cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng đứng tốp đầu.

9 là kinh tế gia trại có chiều hướng phát triển, nâng tổng số gia trai trên đại bàn xã được hỗ trợ theo Nghị Quyết 48 HĐND tỉnh đạt 5 gia trại.

10 là các chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai kịp thời đúng tiến độ, chương trình thắp sáng miền quê, đèn năng lượng mặt trời được nhân dân vui mừng đón nhận.

anh tin bai

  Đèn năng lượng mặt trời tại xóm Bản Viết

anh tin bai

Mô hình trồng cây thuốc lá vụ thu đông  đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân

Từ những thành tích đã đạt được có thể thấy rõ sự thay đổi cơ bản bộ mặt nông thôn của xã Phong Châu, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt, người dân được được hưởng thụ các thành tựu của NTM không chỉ vật chất vầ cả tinh thần.

 

Tin tức
Đăng nhập